Trường Công Nghệ

Chuyên ngành Xây dựng Cầu đường

Xây dựng Cầu đường là gì?

 

Là chuyên ngành đào tạo nguồn nhân lực am hiểu về thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống như: cầu, đường bộ, đường sắt, đường hầm, cao tốc, sân bay,... Chuyên ngành Xây dựng Cầu đường tại Đại học Duy Tân chú trọng đào tạo chuyên sâu cho sinh viên về thiết kế và thi công công trình Cầu, Đường. Ngoài những kiến thức đại cương theo quy định, sinh viên sẽ được học về Kiến trúc Công trình cầu, đường, hầm… cả trong đô thị và ngoài đô thị; học cách thiết kế, thi công, quản lý và sửa chữa các công trình cầu, đường.

 

Chuyên ngành Xây dựng Cầu đường

 

Đặc trưng của ngành học

 

Với hơn 24 năm kinh nghiệm đào tạo Kỹ sư công trình Cầu, Đường bộ, Hạ tầng giao thông đô thị, ngành Xây dựng Cầu đường tại Đại học Duy Tân ngày càng được đơn giản hóa, chú trọng nhiều đến các kiến thức nền tảng và ứng dụng khoa học công nghệ mới trong thiết kế và thi công.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Điện Điện tử, Ô Tô, Xây dựng, Kiến trúc & Môi trường

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Hạ tầng giao thông vận tải luôn là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Đà Nẵng ở vị trí là đầu mối giao thông và đàu tàu kinh tế của miền Trung – Tây Nguyên trở thành nơi luôn được ưu tiên các dự án đầu tư hạ tầng giao thông và cầu đường quan trọng.

 

Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể trở thành:

 

Kỹ sư thiết kế, thẩm tra, thành viên đoàn khảo sát, tham gia chỉ đạo thi công, lập biện pháp thi công các công trình, dự án xây dựng cầu đường quy mô vừa và nhỏ… tại các công ty xây lắp, ban quản lý các công trình xây dựng cầu đường, các cơ quan quản lý nhà nước như các phòng ban Xây dựng, Sở Giao thông, Sở Kế hoạch Đầu tư, cơ quan hoạt động tài chính, kinh doanh bất động sản, các đơn vị cung ứng vật liệu, máy xây dựng…

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2023 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.