Tin tức Tuyển sinh


Điểm sàn ĐH 2012 sẽ bám sát việc phát triển từng ngành

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
 

Xây dựng điểm sàn cần bám sát quy hoạch nguồn nhân lực

Xây dựng điểm sàn không chỉ dựa vào chỉ tiêu mà còn bám sát quy hoạch nguồn nhân lực, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã lưu ý như vậy trong buổi làm việc với ban chấm thi tuyển sinh ĐH Đà Nẵng năm 2012.

Theo nhận xét của Thứ trưởng thì chất lượng bài làm của TS dự thi vào ĐH Đà Nẵng đã tăng đáng kể so với năm 2011, tuy số bài điểm cao không nhiều nhưng phổ điểm đã được cải thiện nhiều. Từ phổ điểm tính đến thời điểm này của ĐH Đà Nẵng cùng với các trường đã được khảo sát trước đó, cho thấy đề thi có tính chất phân hóa rõ rệt, rải đều kết quả TS có điểm từ 0 đến 10 điểm.

Chiều 20.7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã làm việc với Ban chấm thi tuyển sinh ĐH Đà Nẵng. Theo báo cáo của lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, ĐH Đà Nẵng có 57.731 hồ sơ ĐKDT vào 5 trường thành viên. Trong đó, đợt 1 có 38. 263 thí sinh ĐKDT, tỉ lệ TS dự thi đạt 86,06%; đợt 2 có 19.468 hồ dơ ĐKDT, tỉ lệ TS dự thi đạt 88,66%.

Ban chấm thi của ĐH Đà Nẵng bắt đầu làm việc từ ngày 15.7. Khu vực chấm thi được đảm bảo an toàn, độc lập, có công an canh gác, lực lượng bảo vệ được bố trí đầy đủ, công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo. Trong 4 môn tự luận, cán bộ của ĐH Đà Nẵng đủ lực lượng đảm nhận chấm; môn Văn và Toán phải mời thêm giáo viên từ một số trường THPT trên địa bàn tham gia công tác chấm bài. Riêng các môn thi trắc nghiệm, ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành việc quét bài thi, đang tiến hành đọc dò, đối chiếu với bài làm của các em để đảm bảo quyền lợi cho TS.

Tính đến thời điểm này, ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành xong việc chấm bài thi môn Toán của khối A (gồm A, A1 và V), đang chấm bài thi môn Toán khối D. Riêng khối C đã chấm xong môn Văn và Sử và đang nhập số liệu. Theo thống kê 2/3 điểm bài thi môn Toán khối A thì mặc dù không có nhiều bài thi đạt điểm cao nhưng chất lượng bài làm của TS đã được cải thiện đáng kể, phổ điểm có khá hơn, đặc biệt từ trên 4 điểm. Chỉ có 509 bài thi 0 điểm so với 994 bài thi môn Toán đạt điểm 0 của năm 2011; có 4.447 bài thi có điểm trên 5, đạt 21,11% so với 17,14% của năm 2011. Trong tổng 21.063 bài thi môn Toán khối A đã được nhập điểm, ĐH Đà Nẵng có 207 TS có điểm bài thi từ 8 - 9 điểm, có 34 TS có điểm bài thi từ 9 đến dưới 10 điểm.

Chất lượng bài làm của số TS thi khối C vào ĐH Đà Nẵng cũng có cải thiện đáng kể, nhất là ở môn Lịch sử. Cụ thể: trong số 1.954 bài thi môn Văn có 592 bài thi có điểm trên 5, chiếm 30,3%, điểm cao nhất ở môn Văn là 9 điểm, có một bài điểm 0. Môn Lịch sử, trong số 1.974 bài đã chấm xong, có 61 bài đạt từ 5 điểm trở lên, đạt 3,13% so với năm 2011 chỉ có 19 bài đạt từ điểm 5 trở lên, chiếm 0,77%; số TS có điểm bài thi môn Lịch sử là 0 điểm cũng giảm nhiều, chỉ có 45 bài thi, chiếm 2,3% so với 478 bài thi trong tổng số 2.468 bài thi, tỉ lệ 19,37% của năm 2011.

Căn cứ trên thống kê của ĐH Đà Nẵng cho đến thời điểm này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá, tuy số bài thi đạt điểm cao không nhiều nhưng chất lượng bài thi của TS đã được cải thiện đáng kể, nhất là bài thi môn Lịch Sử. Phổ điểm của ĐH Đà Nẵng và một số trường ĐH khác mà Bộ GD&ĐT đã nắm tình hình trước đó cho thấy phổ điểm đã được cải thiện đáng kể. Điều này cũng cho thấy đề thi của ĐH năm nay của Bộ GD&ĐT đã thể hiện tính phân hóa rõ rệt, kết quả bài thi của TS sẽ rải đều từ 0 đến 10 điểm. Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, chất lượng bài thi khối C năm nay nhìn chung đã tốt hơn nhiều so với các năm trước; những năm sắp đến, Bộ cũng sẽ chủ trương ra đề thi theo hướng thí sinh không phải học thuộc lòng nhiều.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, phổ điểm của các trường ĐH cũng cho thấy có sự phân hóa lớn giữa các trường tốp trên và tốp dưới. Tuy nhiên, từ chất lượng bài thi qua thống kê của một số trường ĐH từ Bắc đến Nam mà đoàn đi kiểm tra, Bộ GD&ĐT hy vọng điểm sàn năm nay sẽ không thấp hơn năm ngoái và nguồn tuyển của các trường sẽ dồi dào.
 

Kênh Tuyển Sinh

(Theo: GDTĐ)
 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.