Tin tức Tuyển sinh


Đại học Duy Tân: Nhiều cơ hội cho thí sinh ngay ở NV1

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
 Tuy nhiên, đây cũng là thách thức lớn trong việc vào được những trường có chất lượng vì tỷ lệ chọi vào các trường này sẽ rất cao. Vào đại học thì dễ nhưng vào được trường mình thật sự yêu thích lại khó hơn. Chính vì thế nguyện vọng đầu tiên vẫn sẽ là nguyện vọng mang tính quyết định, và biết chọn một trường có chất lượng mà vừa sức mình ngay từ đầu chính là sự lựa chọn thông minh nhất.
 
TS.Võ Thanh Hải trả lời tư vấn tuyển sinh 2012

Đại học Duy Tân là một trong các đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với việc 2 năm liền được Bộ Giáo dục & Đào tạo xếp trong tốp 20 trường có thành tích xuất sắc nhất. Nằm ở Trung tâm Tp. Đà Nẵng - một thành phố được đánh giá là "đáng sống nhất Việt Nam" - ĐH Duy Tân hứa hẹn sẽ là nơi học tập và nghiên cứu lý tưởng cho các bạn thí sinh. Có gần 20.000 sinh viên từ khắp mọi miền đất nước đang theo học tại trường. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động chất lượng đào tạo của trường không ngừng được nâng cao. Sinh viên của trường liên tiếp giành các giải cao tại các cuộc thi Olympic Tin học, Toán học, Loa Thành, Festival Kiến trúc, và các giải văn-thể-mỹ khu vực và toàn quốc. Hơn 89.5% sinh viên toàn trường có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, với một số ngành đặc biệt đến 95%~100% có việc ngay ở thời điểm tốt nghiệp như Công nghệ Thông tin, Du lịch, Tài chính - Ngân hàng. Đây chính là cơ sở tạo niềm tin cho nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh khi đến với Duy Tân.

Là một đại học đa ngành, đa cấp, Đại học Duy Tân mở ra nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề cho các thí sinh đăng ký Nguyện vọng 1. Trường hiện tuyển sinh 27 chuyên ngành ở bậc đại học10 chuyên ngành ở bậc cao đẳng trong các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Ngoại ngữ, Du lịch, Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc, Y - Dược và cả khối ngành Khoa học Xã hội gồm Văn báo chí, Quan hệ Quốc tế, Văn hóa Du lịch,… Ngoài ra, trường còn có nhiều chương trình tiên tiến quốc tế với các đại học lớn của Hoa Kỳ như CMU (Chương trình về Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin, và Kỹ thuật Mạng với ĐH Carnegie Mellon), PSU (Chương trình về Quản trị, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, và Du lịch với ĐH Bang Pennsylvania) và CSU (Chương trình về Kiến trúc và Xây dựng với ĐH Bang California). Đặc biệt mùa tuyển sinh năm nay, trường bắt đầu triển khai Chương trình Hợp tác 2+2 (2 năm đầu học tại Duy Tân và 2 năm sau học tại Hoa Kỳ) với ĐH Apalachian State, thành viên hệ thống Đại học Bang North Carolina (Hoa Kỳ). Đồng thời, ĐH Duy Tân còn mở thêm ba ngành học mới ở bậc đại học gồm: Dược, Thiết kế Nội thất, và Thiết kế Đồ họa.

Trong nhiều năm liền, điểm trúng tuyển Nguyện vọng 1 (NV1) vào Duy Tân luôn duy trì ở mức ngang sàng. Chỉ cần bằng điểm sàn là thí sinh đã có thể thẳng đường vào học ngành mình yêu thích và có cơ may chạm tay vào “núi học bổng khổng lồ” (hơn 2 tỷ) của ĐH Duy Tân. Tuy nhiên điều này là không chắc chắn đối với Nguyện vọng 2 và 3 vào Duy Tân. Các năm vừa qua cho thấy lượng hồ sơ đăng ký NV2 và NV3 vào Duy Tân luôn ở mức cao với tỷ lệ chọi cao đã đẩy mức điểm trung bình vào trường lên khoảng 15 điểm (cao hơn 2 điểm so với điểm sàn). Năm 2012, khi nguyện vọng của các thí sinh không bị giới hạn thì tính cạnh tranh này sẽ còn cao hơn nhiều so với trước đây. Vì vậy chọn lựa Duy Tân ngay từ đầu sẽ là một lựa chọn thông minh cho những thí sinh biết lượng sức mình và muốn tìm kiếm cơ hội học bổng ở các chương trình tiên tiến, quốc tế, du học 2+2,...

(Ban Biên Tập Website)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.