Tin tức Tuyển sinh


Sinh viên Quản trị Dịch vụ Hàng không ĐH Duy Tân với Học kỳ Trao đổi tại Hàn Quốc

Thông qua chương trình ký kết hợp tác với Đại học (ĐH) Chodang (Hàn Quốc), 13 sinh viên chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Hàng không của Trường Du lịch (HTi) thuộc Đại học (ĐH) Duy Tân đã có cơ hội học tập tuyệt vời tại ĐH Chodang với 1 học kỳ trao đổi bắt đầu từ ngày 15/9/2023 đến 20/12/2023.

 

13 sinh viên Quản trị Dịch vụ Hàng không của ĐH Duy Tân tại ĐH Chodang, Hàn Quốc

13 sinh viên Quản trị Dịch vụ Hàng không của ĐH Duy Tân tại ĐH Chodang, Hàn Quốc

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác từ ngày 24/11/2022, hai trường ĐH Duy Tân và ĐH Chodang mong muốn có thêm nhiều cơ hội để chia sẻ và phát triển các mô hình giáo dục tiên tiến, trong đó có hoạt động trao đổi sinh viên đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích và quan tâm như hiện nay. Từ đây, 13 sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Hàng không của Trường Du lịch (HTi) thuộc ĐH Duy Tân đã được đến xứ sở “kim chi” để học tập trong vòng 3 tháng (tương đương 1 học kỳ).

 

Tại ĐH Chodang, học kỳ trao đổi sẽ tập trung vào việc trang bị cho sinh viên ĐH Duy Tân những kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực Hàng không. Cụ thể, sinh viên ĐH Duy Tân sẽ được tiếp cận với nhiều nội dung thực hành nghiệp vụ quan trọng, bao gồm:

- Thực hành trong khoang máy bay,

- Nghiệp vụ pha chế đồ uống trên máy bay,

- Nghệ thuật trang điểm,

- Xây dựng ngoại hình, và

- Nghiệp vụ thông tin liên lạc.

 

Bên cạnh đó, mỗi sinh viên của ĐH Duy Tân sẽ được gắn kết với một sinh viên ngành Hàng không người Hàn Quốc - người sẽ đồng hành và hỗ trợ việc giải quyết các vấn đề học tập và sinh hoạt hàng ngày, trên cơ sở sử dụng tiếng Anh Hàng không.

Lãnh đạo Trường Du Lịch (HTi), ĐH Duy Tân trong chuyến công tác tại ĐH Chodang

Lãnh đạo Trường Du Lịch (HTi), ĐH Duy Tân trong chuyến công tác tại ĐH Chodang

Trong suốt quá trình học tập, việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành trong môi trường thực hành và thực tế của ngành Hàng không sẽ giúp sinh viên DTU phát triển những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc trong ngành sau này. Hơn thế nữa, cơ hội được đến Hàn Quốc học tập đã mở ra một cánh cửa mới để sinh viên tiếp cận văn hóa của xứ sở “kim chi” và trải nghiệm quốc tế, giúp sinh viên ĐH Duy Tân mở rộng tầm nhìn và khám phá thế giới. Sau khi hoàn thành học kỳ trao đổi tại Hàn Quốc, 15 tín chỉ môn học tại ĐH Chodang sẽ được chuyển tiếp cho sinh viên về ĐH Duy Tân.

 

Vui mừng khi được tham gia cơ hội học tập và trao đổi quý giá này, sinh viên Lê Thị Nhã Tâm cho biết: “Khi biết tin mình trúng tuyển chương trình Trao đổi Sinh viên tại ĐH Chodang - Top 3 trường đào tạo ngành Hàng không hàng đầu tại Hàn Quốc, em cảm thấy rất vui mừng và tự hào khi đây cũng là khoá đầu tiên của ngành Hàng không thuộc ĐH Duy Tân được qua Hàn Quốc để học tập. Ngoài những nội dung kiến thức và thực hành bổ ích thu được trong suốt khóa học tại ĐH Chodang, chúng em còn được miễn phí 100% học phí khi học tập ở đây.ose

 

Đặc biệt, chúng em còn được thực hành nghiệp vụ trong khoang mô phỏng máy bay như thật. Điều này giúp cho việc học trở nên sống động và chân thực hơn rất nhiều, giúp chúng em biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế một cách hiệu quả nhất. Chúng em xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Trường Du lịch (HTi) nói riêng và ĐH Duy Tân nói chung đã mang đến cho em cùng các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Hàng không cơ hội được học tập và trải nghiệm tuyệt vời tại Hàn Quốc.”

Sinh viên DTU được thực hành nghiệp vụ ngay trong khoang mô phỏng máy bay thật

Sinh viên DTU được thực hành nghiệp vụ ngay trong khoang mô phỏng máy bay thật

 

Là 1 trong 13 sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Hàn Quốc, Trương Hoàng Tuấn chia sẻ thêm: “Mặc dù mới qua ĐH Chodang được một thời gian ngắn nhưng được học tập trong một môi trường quốc tế đã giúp em nhận ra rằng cơ hội này sẽ mang đến cho em nhiều điều hơn cả những gì mình đã nghĩ. Điển hình là sự trưởng thành và tự lập của bản thân khi ở nơi đất khách. Được kết nối và giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế và là cơ hội quý giá để nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng như trau dồi các kỹ năng của bản thân một cách toàn diện. Thời gian đầu khi mới qua Hàn, em và các bạn sinh viên Duy Tân gặp một số vấn đề khó khăn khi đi thực tập và viết báo cáo thực tập. Tuy nhiên ngay sau đó, các thầy cô ở Phòng Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế đã rất nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ để chúng em hoàn thành được nhiệm vụ. Hơn nữa, môi trường học tập ở đây cũng có nhiều nét tương đồng với ở ĐH Duy Tân. Các giảng viên ở ĐH Chodang cũng như các giảng viên ở ĐH Duy Tân đều không chỉ có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn mà còn rất thân thiện và quan tâm tới sinh viên nên rất nhanh, chúng em đã thích nghi cũng như bắt nhịp được với môi trường học tập ở Hàn.

 

Được thành lập vào năm 1994 (cùng năm với ĐH Duy Tân), ĐH Chodang tọa lạc tại Jeollanam-do, Hàn Quốc. Đây là trung tâm văn hóa của khu vực, nằm gần kề trung tâm hành chính tỉnh ChoNam, trong Khu Công nghiệp Hàng không quận Muan và Khu Công nghiệp Quốc tế Trung - Hàn. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, ĐH Chodang là trường đại học xuất sắc trong cải cách giáo dục với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đứng số 1 Hàn Quốc. Thế mạnh của ĐH Chodang là đào tạo về Hàng không và Điều dưỡng. Đặc biệt, ĐH Chodang đã thành lập Viện Giáo dục Hàng không tại Khu Tập lái Sân bay Quốc tế Muan với các trang thiết bị đào tạo bay ở cấp độ quốc tế và 16 máy bay các loại thuộc sở hữu của trường. Chương trình, thiết bị giáo dục cho đào tạo phi đoàn bay của ĐH Chodang vào loại hiện đại hàng đầu thế giới.

 

ĐẠI HỌC DUY TÂN

- Top 500 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 & Top 100+ Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2023 theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE);

- Top 500+ Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2024 & Top 145 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2023 theo QS Rankings;

- Trường đạt kiểm định ABET của Mỹ cho khối ngành Công nghệ Thông tin, Điện-Điện tử;

- Đại học đầu tiên của Việt Nam đạt kiểm định UNWTO TedQual cho khối ngành Du lịch;

- Theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2023:

o Lĩnh vực Khoa học Máy tính thuộc Top 251-300 Thế giới;

o Lĩnh vực Kỹ thuật Công nghệ thuộc Top 251-300 Thế giới;

o Lĩnh vực Kinh doanh & Kinh tế thuộc Top 301-400 Thế giới;

o Lĩnh vực Y tế, Sức khỏe thuộc Top 176-200 Thế giới;

- Theo QS Ranking về Lĩnh vực/Ngành nghề 2023:

o Lĩnh vực Kỹ thuật & Công nghệ: xếp 326 thế giới,

o Lĩnh vực Quản lý và Xã hội: xếp 451-500 thế giới,

o Ngành Du lịch & Giải trí: xếp 51-100 thế giới,

o Ngành Xây dựng: xếp 201-230 thế giới,

o Ngành IT & IS (Máy tính): xếp 301-350 thế giới,

o Ngành Điện-Điện tử: xếp 351-400 thế giới,

o Ngành Môi trường: xếp 401-450 thế giới,

o Ngành Y học: xếp 401-450 thế giới.

- …

P.V

 

(Nguồn: thanhnien.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.