Tin tức Tuyển sinh


ĐH Duy Tân - 28 Mùa xuân Cống hiến cho Sự nghiệp Giáo dục

28 năm xây dựng và phát triển, Đại học Duy Tân đã “ươm mầm” và “tiếp lửa” cho lớp lớp thế hệ sinh viên có thể hiện thực hoá ước mơ của chính mình. Để nhìn lại toàn bộ hành trình đã đi qua, nhà trường long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 28 năm thành lập Trường Đại học Duy Tân (11/11/1994 - 11/11/2022) vào sáng ngày 11/11/2022 tại số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Trong thời khắc trọng đại này, Ban Giám hiệu nhà trường đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua năm học 2021-2022 của UBND Tp. Đà Nẵng và Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục chu kỳ 2.

 

Nhìn lại hành trình 28 năm xây dựng và phát triển

 

Thấm thoát đã qua 28 năm đầy thăng trầm và biến chuyển - một khoảng thời gian không phải là quá dài nhưng cũng đủ để khẳng định tên tuổi của Đại học Duy Tân trong lòng bao thế hệ sinh viên và học viên. Quãng đường 28 năm ấy cũng đã gây dựng nên thương hiệu DTU trở thành một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. Với sự chèo lái của vị “thuyền trưởng” - AHLĐ. NGƯT Lê Công Cơ cùng sự đồng lòng và đoàn kết của tập thể cán bộ, giảng viên, “con thuyền” mang tên Đại học Duy Tân đã đón đưa hàng ngàn sinh viên đến với bến đỗ của thành công trong sự nghiệp. 

 

AHLĐ. NGƯT Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Duy Tân

AHLĐ. NGƯT Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Duy Tân phát biểu

 

Chia sẻ cảm xúc trong Lễ Kỷ niệm 28 năm thành lập trường, AHLĐ. NGƯT Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Trường, người sáng lập Đại học Duy Tân bày tỏ tâm tư: “Năm nay 82 tuổi rồi, tôi nhớ lại bước đầu hình thành đề án gửi cho Bộ Giáo dục & Đào tạo, sau đó, Bộ đã góp ý chỉnh sửa và trình lên Chính phủ. Ngày đó tưởng chừng như không thể nhưng cuối cùng, đề án thành lập trường Đại học Duy Tân đã được xét duyệt. Bản thân tôi trưởng thành nhờ cách mạng, nhờ Đảng, nhờ nhân dân, nên tôi luôn luôn ghi nhớ phải trả cái ơn đó. 28 năm qua đi, khi nhìn lại toàn bộ hành trình đã qua, tôi cảm thấy mình không còn điều gì để ân hận đối với Tổ quốc, với quê hương, với gia đình và bạn bè. Tất cả đều làm bằng tâm huyết và sức lực của chính mình, của một người con đất Quảng. Hôm nay, chúng tôi thật sự biết ơn sự quan tâm của các lãnh đạo Trung ương, biết ơn các lãnh đạo ở Đà Nẵng đã cưu mang chúng tôi. Đặc biệt là biết ơn đội ngũ cán bộ, giảng viên đã sát cánh cùng Đại học Duy Tân vượt qua bao gian khó. Trong đó không thể không kể đến hai năm chống dịch, căng mình cho các giờ dạy trực tuyến, thực hiện đúng chương trình đào tạo và duy trì đúng tiến độ sinh viên tốt nghiệp ra trường. Sau cùng, tôi muốn nhắn gửi đến các em sinh viên, hãy sống hết mình vì Tổ quốc, vì quê hương và phải khiến bản thân mình xứng đáng là con dân của nước Việt Nam.

 

Không thể phủ nhận những nỗ lực và sự cống hiến không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên Đại học Duy Tân cho sự nghiệp giáo dục trong suốt 28 năm qua. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã thành lập 7 cơ sở đào tạo bao gồm: Trường Khoa học Máy tính; Trường Y Dược; Trường Du lịch; Trường Đào tạo Quốc tế; Trường Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn. Trong đó, đào tạo 10 chuyên ngành trình độ Tiến sĩ, 15 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ và 47 ngành trình độ đại học với gần 100 chuyên ngành. Đội ngũ nhà trường gồm 1.222 cán bộ, giảng viên, Đại học Duy Tân có đến 30,17% giảng viên là Giáo sư, Phó Giáo sư và Tiến sĩ. Kết quả tuyển sinh hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu đề ra và tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường đạt 90%.

 

Không chỉ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng là một điểm sáng nổi bật của trường. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, Đại học Duy tân đẩy mạnh đầu tư hoạt động nghiên cứu khoa học, thu hút lượng lớn các Tiến sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Một số kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật như: Top 10 trường có số công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam; thực hiện có 1 đề tài cấp Nhà nước, 56 cấp Bộ; 6 đề tài Nghị định thư; 7 đề tài cấp tỉnh. Nhà trường có 15 chứng nhận độc quyền sáng chế và 1 chứng nhận giải pháp hữu ích. Trong số này có 13 chứng nhận được đăng ký bảo hộ nước ngoài.

 

Chủ tịch UBND Thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng ĐH Duy Tân

Chủ tịch UBND Thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng

và trao Cờ thi đua năm học 2021-2022 cho Đại học Duy Tân

 

Bên cạnh đó, nhà trường còn gặt hái được nhiều thành công như:

 

- Top 500 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 & Top 100 Đại học Tốt nhất Châu Á theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022,

- Top 145 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2023 & Top 801-1000 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 theo QS Rankings,

- Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt kiểm định ABET của Mỹ, Trường đầu tiên của Việt Nam đạt Kiểm định UNWTO TedQual,

- …

 

Vinh dự đón nhận Cờ Thi đua và các chứng nhận kiểm định

 

Đánh dấu sự kiện 28 năm thành lập trường, Đại học Duy Tân vinh dự đón nhận Cờ thi đua năm học 2021 - 2022 của UBND Tp. Đà Nẵng và Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục do Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Việt Nam trao tặng. Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. 

 

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục trao tặng Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục

 PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục

trao tặng Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục

 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Đại học Duy Tân là một trong số những trường đại học ở Việt Nam dám dũng cảm bước vào vòng kiểm định chất lượng chính thức với 6 tiêu chí và 10 tiêu chuẩn. Một trong những tiêu chí phải phấn đấu vươn lên chính là nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Chỉ có 5 năm thôi, nhưng nhà trường đã có những đột phá ngoạn mục để bước vào bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam về thành tích nghiên cứu khoa học, vượt trên nhiều trường đại học bằng chính nội lực riêng của nhà trường. Thay mặt cho Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Việt Nam, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp và ủng hộ của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đối với trường Đại học Duy Tân để tạo nên sự đột phá trong kiểm định chất lượng giáo dục của đại học Việt Nam.

 

(duytan.edu.vn)

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.