Tin tức Tuyển sinh


Đào tạo Công nghệ Thông tin tại ĐH Duy Tân thời Cách mạng Công nghiệp 4.0

Được xác định là thành tố cốt lỗi của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, đồng thời hiện hữu ở hầu khắp các lĩnh vực như Kinh tế, Dịch vụ Thông minh, Y tế Thông minh, Giáo dục Thông minh, Giao thông Thông minh,… Công nghệ Thông tin đang chứng minh tầm quan quan trọng mang tính thời đại trong kỷ nguyên số.

Trước thực tế nhân lực IT luôn được “săn đón” mỗi ngày, sinh viên theo học các chuyên ngành như:

-      Công nghệ Phần mềm,

-      An toàn Thông tin,

-      Hệ thống Thông tin Quản lý,…

luôn ở tuyến đầu trong việc nhận được những vị trí việc làm lý tưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai hợp tác quốc tế để đào tạo các chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Khoa Đào tạo Quốc tế Đại học (ĐH) Duy Tân đang trở thành địa chỉ tin cậy đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực IT chất lượng cao trên phạm vi cả nước.

ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với ĐH Carnegie Mellon

ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với ĐH Carnegie Mellon, 1 trong 4 đại học hàng đầu về IT của Mỹ, để triển khai các Chương trình Tiên tiến về IT

Hợp tác quốc tế triển khai Chương trình Tiên tiến về Công nghệ Thông tin

Chương trình Tiên tiến và Quốc tế về Công nghệ Thông tin (được xây dựng trên nền tảng ký kết hợp tác với đại học hàng đầu của Mỹ - ĐH Carnegie Mellon) tại Khoa Đào tạo Quốc tế, ĐH Duy Tân, gồm các chuyên ngành:

-      Công nghệ Phần mềm chuẩn CMU,

-      Hệ thống Thông tin Quản lý chuẩn CMU, và

-      An toàn Thông tin/ An ninh Mạng chuẩn CMU.

Đây là những chương trình tiên tiến đang được nhiều sinh viên theo học, mang đến cho sinh viên một môi trường học tập năng động, hiện đại, chuyên nghiệp và đáp ứng mọi yêu cầu của sinh viên với những điều kiện và nội dung học tập tốt nhất. Sinh viên theo học chương trình này sẽ được học các môn học có nội dung tiên tiến về lĩnh vực Công nghệ Thông tin và sẽ được nhận từ 18 đến 21 chứng chỉ môn học do chính ĐH Carnegie Mellon cấp. Các chứng chỉ này có giá trị Quốc tế, và là một trong các tiêu chí tin cậy để các nhà tuyển dụng xét duyệt hồ sơ xin việc của sinh viên khi tốt nghiệp. Sinh viên theo học chương trình Tiên tiến và Quốc tế chuẩn CMU cũng sẽ được rèn luyện các kỹ năng thiết yếu, đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu công việc trong tương lai như:

-      Kiến thức cơ sở ngành, kiến thức về công nghệ,

-      Kỹ năng tiếng Anh,

-      Các kỹ năng “mềm”: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, giao dịch,…

Cùng với việc được tiếp nhận các kiến thức tiến bộ của thế giới, sinh viên Công nghệ Thông tin chuẩn CMU ở ĐH Duy Tân còn có cơ hội nhận các học bổng giá trị của các đại học và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó đặc biệt có các học bổng lớn từ Hãng máy bay Boeing (Mỹ) bên cạnh nhiều học bổng khác từ ĐH Duy Tân, như những món quà luôn động viên các em trong học tập.

 

Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Khoa Đào tạo Quốc tế DTU  giành nhiều giải thưởng lớn

Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Khoa Đào tạo Quốc tế DTU

giành nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước

Giảng viên và sinh viên thường xuyên được cập nhật kiến thức

Một trong những nội dung quan trọng đã được cam kết trong Sứ mạng của Khoa Đào tạo Quốc tế là: “Đào tạo ra những chuyên gia chất lượng và toàn diện trong mảng ngành Công nghệ Thông tin đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.” Đây cũng là nội dung trong bản ký kết hợp tác giữa ĐH Carnegie Mellon và ĐH Duy Tân, nên hàng năm, nhiều giảng viên Khoa Đào tạo Quốc tế được tiếp tục tập huấn và nhận chuyển giao các nội dung giảng dạy mới nhất từ các Giáo sư đến từ ĐH Carnegie Mellon. Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân cũng đã ký kết hợp tác và thường xuyên có các buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin lớn nhỏ để tìm hiểu và khảo sát nhu cầu thực tế nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng nội dung giảng dạy để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Công nghệ Thông tin.

Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của ĐH Duy Tân cũng thường xuyên được tham gia vào các buổi tọa đàm, định hướng nghề nghiệp, qua đó có cơ hội giao lưu, tiếp xúc và tham quan trực tiếp các doanh nghiệp phần mềm. Từ các hoạt động này, sinh viên sẽ biết và hiểu rõ hơn yêu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp; đồng thời, bản thân sinh viên sẽ luôn tự nỗ lực học hỏi để trang bị đầy đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho công việc trong tương lai.

Các cựu sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, ĐH Duy Tân đang làm việc ở các doanh nghiệp lớn của Mỹ và Việt Nam

Các cựu sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, ĐH Duy Tân như Trà Anh Đông, Ngô Viết Hoàng, Phạm Thị Lệ Trình, Nguyễn Tiến Thành (ảnh từ trái qua, trên xuống) đang làm việc ở các doanh nghiệp lớn của Mỹ và Việt Nam

Ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng lớn cùng những ví trí công việc chủ chốt

Trong bảng vàng thành tích của sinh viên Duy Tân có rất nhiều những cái tên quen thuộc là sinh viên Chương trình Tiên tiến và Quốc tế ngành Công nghệ Thông tin chuẩn CMU của Khoa Đào tạo Quốc tế. Tiêu biểu trong số đó là:

1) Giải Toàn diện tại “Cuộc thi Devfest Hackathon 2018” với sản phẩm “Ứng dụng bản đồ cộng đồng” của nhóm sinh viên:

-      Ngô Thế Linh,

-      Phạm Tấn Tài,

-      Bùi Vĩnh Phúc, và

-      Vũ Trường Giang.

Sinh viên Bùi Vĩnh Phúc - đại diện nhóm phát triển cho biết: “Ứng dụng bản đồ cộng đồng cho phép người dùng tương tác với nhau như tìm kiếm sự giúp đỡ, báo cáo tình trạng giao thông nhằm tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người tham gia giao thông.

2) Giải Nhì tại Cuộc thi “IdeaHunter 2018” dành cho sinh viên và các lập trình viên tài năng nhất toàn quốc với sản phẩm “Facebook Fanpage Management”, của nhóm sinh viên:

-      Võ Ngọc Rơ,

-      Phương Nam,

-      Bùi Lê Hoài Linh,

-      Lê Tiến Dũng, và

-      Lê Quang Phúc.

Đây là sản phẩm xuất sắc tại cuộc thi kêu gọi đầu tư từ các ông “trùm” công nghệ hàng đầu như Google, Microsoft, Giao Hàng Nhanh cùng các nhà đầu tư/sản xuất công nghệ khác trong và ngoài nước. Với tính ứng dụng cao, hiệu quả và ý tưởng sản phẩm tốt, nhóm phát triển vinh dự được Ban Tổ chức trao giải “The Best Solution” với trị giá giải thưởng là 30.000.000 đồng. Sinh viên Lê Hoàng Phúc, đại diện nhóm tác giả chia sẻ: “Facebook Fanpage Management là một ứng dụng trên nền web, sử dụng API của Facebook để tích hợp nhiều trang Fanpage vào một cửa sổ. Ứng dụng này khá linh hoạt khi kết hợp con ‘bot’ được tạo ra từ công nghệ AI trên diaglogflow, thực hiện chức năng tự động trả lời tin nhắn người dùng. Facebook Fanpage Management rất phù hợp với các tổ chức có nhiều ban, ngành, các trường học có nhiều khoa, các đơn vị cung cấp nhiều dịch vụ và các cá nhân quản lý nhiều Fanpage.”

Cùng với nhiều giải thưởng đạt được, sinh viên theo học Chương trình Tiên tiến và Quốc tế tại Khoa Đào tạo Quốc tế ghi dấu ấn khi có tỉ lệ sinh viên có việc làm đạt 100% ở thời điểm tốt nghiệp. Rất nhiều các cựu sinh viên của Khoa đã có những vị trí việc làm chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn. Tiêu biểu trong số đó có:

-      Trà Anh Đông - K19CMUTMT ngành An ninh mạng đang làm việc với vị trí Technical Support Speciallist, Tập đoàn HP, Malaysia;

-      Ngô Viết Hoàng, K16CMUTPM - ngành Công nghệ Phần mềm CMU đang là Senior Software Architect, Công ty Flex, Mỹ;

-      Phạm Thị Lệ Trình, K14CMUTTT, ngành Hệ thống Thông tin Quản lý làm Project Manager, Công ty Phần mềm Enclave;

-      Nguyễn Tiến Thành, K16CMUTTT, ngành Hệ thống Thông tin Quản lý đang làm Marketing Manager, Tập đoàn SunWorld;

-      …

Được đào tạo trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp cùng chương trình giảng dạy theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp nên sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Khoa Đào tạo Quốc tế, ĐH Duy Tân dễ dàng có được việc làm và nhận được những mức lương cao hơn nhiều so với mặt bằng lương chung của sinh viên ở các ngành học khác hay trường khác.

thu nhập bình quân của nhân lực ngành công nghệ thông tin

Mùa tuyển sinh 2019, Đại học Duy Tân tiếp tục đưa ra nhiều suất học bổng ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin chuẩn CMU, cụ thể:

·      39 Suất học bổng TOÀN PHẦN (100% học phí toàn khóa học) với tổng trị giá hơn 3 TỶ đồng cho những thí sinh đăng ký vào học bất kỳ chuyên ngành nào của chương trình Tiên tiến & Quốc tế CMU, PSU, CSU, PNU có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT Quốc gia đạt >=23 điểm.

·      Học bổng trị giá 5.000.000 VNĐ/suất cho năm học đầu tiên: dành cho các thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp quốc gia khi đăng ký theo học ngành Công nghệ thông tin chuẩn CMU của Đại học Duy Tân.

·      15 Suất học bổng của Hãng máy bay Boeing (Mỹ) cho chương trình CMU trị giá 20.000.000 VNĐ/Suất.

·      10 suất học bổng của Đại học Duy Tân, mỗi suất 5.000.000 VNĐ cho chương trình chuẩn CMU.

Tên ngành

Mã ngành

Tổ hợp môn xét tuyển

Học bạ THPT (Kết quả lớp 12)

Kết quả thi THPT Quốc Gia

Kỹ thuật phần mềm

- Công nghệ Phần mềm chuẩn CMU

7480103

1.Toán, Lý, Hoá

2. Văn, Toán, Lý

3. Văn, Toán, Hoá

4. Văn, Toán, Anh

1.Toán, Lý, Hoá

2.Toán, KHTN, Văn

3.Văn, Toán, Lý

4.Văn, Toán, Hoá

An toàn Thông tin

- An ninh Mạng chuẩn CMU

7480202

Hệ thống Thông tin Quản lý

- Hệ thống thông tin quản lý chuẩn CMU

7340405


Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Công nghệ Thông tin của Khoa Đào tạo Quốc tế của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Đào tạo Quốc tế

Mọi chi tiết liên hệ Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân:

254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.

Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn

P.V

(Nguồn: tienphong.vn)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.