Tin tức Tuyển sinh


Tiếp sức mùa thi 2015: 22 ngàn chỗ ở miễn phí đã sẵn sàng

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho các tình nguyện viên tại lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho các tình nguyện viên tại lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi”.

 
Phát biểu tại lễ ra quân, anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN cho biết, trong suốt 13 năm qua, “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được sinh viên Việt Nam hưởng ứng, tham gia tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.
 
Ngoài ra, “Tiếp sức mùa thi” cũng đã trở thành tên gọi thân quen với nhiều thí sinh và người nhà thí sinh trong các mùa thi tuyển đại học, cao đẳng. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của hàng trăm ngàn sinh viên, thanh niên tình nguyện, sự chung tay của nhiều cá nhân, tập thể trong toàn xã hội, hàng triệu nhà trọ giá rẻ, miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt, suất ăn miễn phí, hàng ngàn chuyến xe tình nguyện… đã được chuyển đến thí sinh, góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho thí sinh có một mùa thi thành công. 
 
Theo anh Phong, trước sự đổi mới của nền giáo dục, kỳ thi THPT quốc gia có nhiều thay đổi căn bản về nội dung và hình thức, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 vì thế cũng có nhiều sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn nhằm đạt hiệu quả cao nhất. 23 tỉnh, thành phố có điểm thi THPT quốc gia là địa bàn trọng tâm của chương trình. “Tiếp sức mùa thi” 2015 sẽ được triển khai ở 63/63 tỉnh, thành phố.
 
Tại tất cả các đơn vị, Đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn, công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình, phối hợp thông tin giữa Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên địa phương có cụm thi, tập huấn cho các đội hình tình nguyện được đầu tư, chuẩn bị triển khai ngay từ những ngày đầu tháng 5/2015. Đến thời điểm này, các tỉnh, thành đã thành lập được 3.312 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 53.000 tình nguyện viên. Các tỉnh, thành đã chuẩn bị được 22.277 chỗ ở miễn phí, 102.850 chỗ ở giá rẻ, 57.856 suất cơm miễn phí.
 
Nguồn: www.tienphong.vn/Gioi-Tre/tiep-suc-mua-thi-2015-22-ngan-cho-o-mien-phi-da-san-sang-872160.tpo

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.