English

Thành tích

Đội tuyển DTU giành giải Khuyến khích STR Asia Pacific Market Study tại Hong Kong

Với báo cáo phân tích sâu sắc về thị trường du lịch và khách sạn tại Tp. Đà Nẵng, đội tuyển Đại học Duy Tân đã giành giải Khuyến khích Cuộc thi STR Asia Pacific Student Market Study Competition 2019 diễn ra tại Hong Kong vào ngày 21/5/2019 vừa qua. 
 
Sinh viên Duy Tân giành giải Khuyến khích STR Asia Pacific Market Study tại Hong Kong
Giảng viên và sinh viên Duy Tân chụp ảnh lưu niệm cùng
ông Steve Hood - Phó chủ tịch cấp cao Smith Travel Research (thứ 3 từ trái sang)
và Giáo sư Kaye Chon - Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Hong Kong Polytechnic (thứ 4 từ trái sang) 
 
STR Asia Pacific Student Market Study Competition 2019 là cuộc thi nghiên cứu về thị trường khách sạn dành cho sinh viên và học viên cao học trên toàn cầu do STR Global tổ chức. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tại New York (Mỹ) và sau đó trở thành sân chơi thường niên cho sinh viên cùng học viên cao học yêu thích nghiên cứu thị trường khách sạn. Năm 2019 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Châu Á với sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ các trường cao đẳng và đại học của Mỹ, Anh, Úc, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Philipines và Việt Nam với đại diện duy nhất là Đại học Duy Tân.
 
Sinh viên Duy Tân giành giải Khuyến khích STR Asia Pacific Market Study tại Hong Kong
Ông Duane Vinson - Phó Chủ tịch Smith Travel Research, Trợ lý Giám đốc Share Center
trao giải Khuyến khích cho đội tuyển của Đại học Duy Tân
 
Trước khi có mặt tại Hong Kong, các đội đã có khoảng hơn 2 tháng làm việc với một khối lượng dữ liệu “khổng lồ” về thị trường khách sạn của thành phố mà mình lựa chọn do STR cung cấp. Trong khoảng thời gian đó, các đội đã thực hiện phân tích hiệu suất thị trường, phân khúc thị trường, xu hướng thị trường và sự phát triển trong tương lai của thị trường đó. Đội tuyển của Đại học Duy Tân gồm có 4 thành viên gồm: sinh viên quốc tế Trish Maguta và các học viên cao học Nguyễn Thị Minh Thảo, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trương Thị Thùy Nhi đã thực hiện phân tích về thị trường khách sạn tại Tp. Đà Nẵng.
 
Trong quá trình thực hiện báo cáo, ngoài việc dựa trên những dữ liệu về thị trường khách sạn tại Tp. Đà Nẵng đã được cung cấp như: Số lượng khách sạn hiện đang hoạt động, Số lượng khách sạn đang xây dựng, Công suất sử dụng buồng phòng, Giá phòng trung bình của các khách sạn, Tổng số phòng cung ứng, Tổng số phòng đã bán ra,... đội tuyển Đại học Duy Tân còn tham khảo thêm những dữ liệu thu thập được từ Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng để có thể đưa ra được những lập luận, phân tích sâu sắc và cụ thể nhất về thị trường khách sạn nói riêng và ngành du lịch của Tp. Đà Nẵng nói chung. 
 
Bên cạnh đó, báo cáo của Đại học Duy Tân cũng đã làm nổi bật được một số vấn đề trong ngành Du lịch và Khách sạn của Tp. Đà Nẵng như: Sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng theo từng năm, Phân khúc lớn nhất là các khách sạn cao cấp (resort), Hội tụ nhiều sự kiện du lịch mang tầm quốc tế,... Sự tỉ mỉ và chủ động trong việc mở rộng dữ liệu, thông tin cùng với phong thái trình bày tự tin, lưu loát, thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng về thị trường khách sạn, đội tuyển Đại học Duy Tân đã nhận được sự đánh giá cao từ phía Hội đồng Ban Giám khảo và giành giải Khuyến khích tại STR Asia Pacific Student Market Study Competition 2019.
 
Học viên cao học Nguyễn Thị Minh Thảo - thành viên của đội tuyển Đại học Duy Tân chia sẻ: “Hơn 2 tháng trước khi qua Hong Kong trực tiếp trình bày báo cáo, mỗi thành viên trong đội tuyển đều làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi phải sắp xếp lại những dữ liệu có mối quan hệ với nhau, từ đó phân tích, đánh giá và đưa ra những kết luận chính xác nhất. Tham gia cuộc thi,chúng tôi cũng có cơ hội kết nối với bạn bè quốc tế để cùng giao lưu học hỏi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để chúng tôi mở rộng vốn hiểu biết của bản thân, rèn luyện và nâng cao nhiều kỹ năng hữu ích là kỹ năng làm việc nhóm, phân tích dữ liệu, thuyết trình bằng tiếng Anh.”
 
(Truyền Thông)