Để khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng như thực hiện nhiệm vụ của nhà trường về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong công tác nghiên cứu khoa học, Đại học Duy Tân đã tổ chức hội nghị với chủ đề “Dạy và học trên cơ sở nghiên cứu khoa học” thu hút sự tham gia của hầu hết các giảng viên và sinh viên nhà trường.
Hội nghị diễn ra trong hai ngày 07/11 và 08/11/2008 nhằm đánh giá thảo luận các giải pháp tăng cường hướng dẫn, giám sát, đánh giá quá trình tự học của sinh viên.
Ô.Lê Công Cơ & toàn thể Cán bộ Giảng viên tham dự hội nghị
Hội nghị đã nghe Báo cáo tham luận của các giảng viên và các sinh viên về về vấn đề dạy học trên cơ sở nghiên cứu khoa học và thảo luận các nội dung có liên quan.
Các bài tham luận được báo cáo tại hội nghị"
“Học trên cơ sở nghiên cứu học”
STT
|
Họ và tên
|
Nội dung
|
1
|
Phan Thanh Hải-Giám Đốc Trung Tâm ACCA
|
Trình tự tiến hành một đề tài nghiên cứu khoa học
|
2
|
Nguyễn Thị Thùy Dung-Lớp K13KD4-Khoa Kế Toán
|
Phương pháp học chế tín chỉ
|
3
|
Hoàng Thị Việt Chinh
|
English is the excellent choice for you
|
4
|
Đặng Thị Khánh Linh
|
Học trên cơ sở nghiên cứu khoa học
|
5
|
Cô Hồ Thị Diệp Quỳnh Châu
|
Phương pháp học tập đại học
|
6
|
Ngô Thị Thủy
|
Phương pháp học tập ở bậc Đại học
|
7
|
Nguyễn Thế Bình
|
Phương pháp tự hoc và nghiên cứu khoa học
|
“Dạy trên cơ sở nghiên cứu khoa học”
STT
|
Họ và tên
|
Nội dung
|
1.
|
Dương Minh Châu-Giảng viên Khoa Xây Dựng
|
Giảng viên trẻ cần nổ lực hơn hay nổ lực hết mình
|
2
|
Nguyễn Phi Sơn-Khoa Kế Toán
|
Nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học
|
3
|
Bùi Thị Kim Phượng-Khoa XHNV
|
Những yêu cầu của một người giảng viên đại học mới
|
4
|
Đoàn Văn Thắng-Khoa CNTT
|
Dạy học dựa trên phương pháp nghiên cứu khoa học
|
5
|
Nguyễn Ngọc Quý
|
Dạy trên cơ sở nghiên cứu
|
6
|
Nguyễn Phước Thể-Khoa Khoa Học Tự NHiên
|
Đổi mới phương pháp giảng dạy: “Dạy trên cơ sở nghiên cứu”
|
7
|
GS.TS Lê Ngọc Sơn-Giảng viên Khoa CNTT
|
“Information Age”
|
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giảng dạy dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, thầy Nguyễn Phi Sơn cho hay: “Để nâng cao chất lượng dạy và học thì nghiên cứu khoa học là con đường duy nhất và thiết thực nhất. Qua nghiên cứu, người dạy học được rất nhiều vấn đề bổ ích ứng dụng trong giảng dạy, có như thế người học mới cảm thấy hứng thú và nâng cao được chất lượng học, kiến thức thu nhận có tính cọ sát thực tiễn:
Nói tóm lại, có thể nói, sự định hướng theo phương pháp dạy và học trên cơ sở nghiên cứu khoa học là hoàn toàn phù hợp, bảo đảm tốt nhất mục tiêu giáo dục đại học trong khung cảnh thời đại mới phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng năng lực tự học, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên, dạy người học phương pháp tự học, tự thu nhận thông tin một cách có hệ thống và có tư duy phân tích, tổng hợp, tăng cường tính chủ động, tính tự chủ của sinh viên trong học tập.
Dạy học theo phương pháp nghiên cứu khoa học nên được coi như một hướng dạy học dung hợp trong nó nhiều phương pháp và kỹ thuật dạy học khác nhau, và có thể được áp dụng một cách mềm dẻo bởi những nhà giáo với những tiềm năng về phương pháp dạy học khác nhau.
Hy vọng trong những năm đến, các thế hệ thầy và trò trường Đại học Duy Tân sẽ mang hết tài năng, nhiệt huyết của mình, cố gắng phấn đấu xây dựng và phát triển trường Duy Tân thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và trên quốc tế.