Tin tức Tuyển sinh


Thí sinh Đại học, Cao đẳng 2014 có nhiều cơ hội xét tuyển hơn

--> Tất cả các thí sinh dự thi ĐH, CĐ 2014 đều có quyền bình đẳng về đăng ký xét tuyển, có nhiều cơ hội xét tuyển hơn. Với cánh cửa mở rộng hơn sẽ tạo tâm lí thoải mái hơn cho thí sinh vì không còn đặt nặng vấn đề đậu/rớt đại học.

2. Bộ GD-ĐT quyết định bỏ điểm sàn trong Kì thi Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2014, thay vào đó là điều kiện “bảo đảm tiêu chí chất lượng đầu vào” . Bộ dự kiến công bố các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào ngay sau khi có kết quả thi để các trường lấy căn cứ xác định điểm chuẩn. Và trước đó bộ cũng sẽ đưa ra các phương án về tiêu chí cũng như nguyên tắc xác định tiêu chỉ bảo đảm chất lượng đầu vào.

--> Dù là điểm sàn hay “tiêu chí chất lượng đầu vào” thì bản chất cũng như nhau, để các trường dựa vào đó xác định điểm chuẩn. Do đó các teen đừng quá lo lắng. Nhìn chung, với những thí sinh nào thi theo hình thức 3 chung vào những trường vốn dĩ có điểm chuẩn luôn cách xa điểm sàn thì không ảnh hưởng bởi quy định mới này.

3. Thí sinh thi theo hình thức 3 chung nếu trượt NV1 sẽ được xét tuyển vào những trường khác không phân biệt tuyển sinh theo 3 chung hay tự chủ tuyển sinh. Còn thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng thì kết quả thi chỉ có giá trị xét tuyển tại trường đó hoặc nhóm trường đó.

--> Điều này cho thấy rằng thí sinh thi theo hình thức ba chung có nhiều lựa chọn hơn.

4. Những trường tổ chức tuyển sinh riêng có những yêu cầu riêng về hồ sơ đăng ký dự thi so với thi “ba chung”. Hiện nay có 64 trường ĐH, CĐ gửi đề án tự chủ tuyển sinh về bộ, và vẫn chưa có công bố chính thức các đề án phù hợp với quy chế để các trường triển khai thực hiện.

--> Thí sinh cần thường xuyên cập nhật tin tức để nắm thông tin chính thức trường mình dự định thi vào sẽ theo hình thức ba chung hay tuyển sinh riêng. Nếu tham dự kỳ thi tuyển sinh riêng thì lưu ý những yêu cầu trong hồ sơ đăng ký dự thi.

5. Trước đây quy định cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực 1 áp dụng trong vì phạm vi khá rộng. Để tránh hiện tượng vì thí sinh cả huyện với những điều kiện kinh tế - xã hội khác nhau cùng được hưởng ưu tiên, từ năm 2014,  Bộ GD-ĐT quy định khu vực 1 (KV1) gồm: Các thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012 - 2015 và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2013 - 2015 theo quy định hiện hành. Khu vực 2 (KV2) gồm: Các thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã; các huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1).

--> Thí sinh xem kỹ mình có thuộc diện ưu tiên KV1 không, để tránh “tưởng” rằng mình sẽ được + 1,5 điểm ưu tiên khu vực lại gây ảnh hưởng tâm lý và phiền toái về sau.

6. Đối với thí sinh có nguyện vọng học tại trường không tổ chức thi, trường tổ chức thi có nhiệm vụ: in và gửi giấy báo dự thi, tổ chức thi, chấm thi. Trước ngày 10/8 hằng năm, trường tổ chức thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường, Phiếu báo điểm và dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi để các trường này xét tuyển. Trường không tổ chức thi gửi Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm cho sở GD-ĐT, để các sở GD-ĐT gửi cho thí sinh;

--> Thí sinh lưu ý khi đăng ký dự thi vào trường nào, cần xem kỹ trường đó có tổ chức thi không. Nếu không tổ chức thi thì đăng ký thi nhờ tại trường khác và điền rõ vào hồ sơ đăng ký dự thi.

 
Hoài Anh
Nguồn: muctim.com.vn

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.