Tin tức Tuyển sinh


Hôm nay (31/8), kết thúc xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt 2


Trường lớn cơ bản đủ chỉ tiêu
 
Ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa - cho biết: Cho đến chiều 30/8, nhà trường đã nhận được khoảng 800 hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường. Điều đặc biệt là hầu hết thí sinh đều có điểm rất cao. Không chỉ Trường ĐH Bách khoa, hầu hết các trường trong nhóm GX có tuyển nguyện vọng 2 đều tuyển sinh khá tốt.
 
“Sau khi chốt hồ sơ vào chiều nay, chúng tôi sẽ họp để có thể công bố kết quả trúng tuyển ngay trong buổi tối. Dự kiến kết quả trúng tuyển sẽ cao hơn hoặc bằng điểm nguyện vọng 1, trừ một số ngành đào tạo quốc tế” - ông Nguyễn Phong Điền cho hay.
 
Còn ông Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông tin: Trường đã nhận được khoảng hơn 1.000 hồ sơ tính đến chiều 30/8. Mặc dù số hồ sơ đã vượt so với chỉ tiêu nhưng chưa thể khẳng định số thí sinh thực nhập học vì ở đợt này các em được nộp vào 3 trường. Dự kiến, trường này sẽ được công bố điểm trúng tuyển vào tối 31/8 hoặc sáng 1/9.
 
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam thông báo tuyển bổ sung gần 700 chỉ tiêu. Thông tin từ ông Vũ Ngọc Huyên - Trưởng ban công tác chính trị học sinh, sinh viên: Đến sáng nay, Học viện vẫn còn thiếu một ít chỉ tiêu nhưng nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ không hạ so với nguyện vọng 1.
 
“Sau ngày hôm nay, Hội đồng tuyển sinh của Học viện sẽ họp và quyết định mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 cũng ra xem xét có tiếp tục tuyển nguyện vọng 3 nữa hay không?” - ông Vũ Ngọc Huyên cho hay.
 
Cô gắng không thay đổi nhiều về điểm chuẩn
 

Kết thúc xét tuyển đợt 1, Trường ĐH Công nghiệp HN có 6.200 thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận nhập học, đạt 95% chỉ tiêu (6.500), điểm chuẩn các ngành giữ nguyên hoặc tăng nhẹ 0,25 – 0,75 điểm so với năm 2015.

Ông Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng Đào tạo nhà trường - cho biết: Dự kiến số thí sinh sẽ nhập học thực tế chỉ khoảng 95% nên đã thông báo xét tuyển bổ sung 575 chỉ tiêu cho 16 mã ngành còn thiếu.
 
Điều này cũng không nằm ngoài dự tính của nhà trường vì để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh Quy chế tuyển sinh năm nay cho phép các em được đăng ký nhiều trường trong mỗi đợt xét tuyển, dẫn đến có nhiều thí sinh “trúng tuyển ảo” – tức trúng tuyển nhiều trường và lựa chọn nhập học chỉ 1 trường.
 
Với quy định như vậy và việc xét tuyển được tiến hành một cách độc lập ở các trường thì việc lựa chọn điểm chuẩn cho các ngành để số thí sinh nhập học đúng bằng chỉ tiêu ở ngay đợt 1 là điều không thể.
 
Tính đến hết ngày 30/8/2016, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có gần 1.600 thí sinh đăng ký xét tuyển/575 chỉ tiêu. Qua phân tích dữ liệu sơ bộ, nhà trường dự kiến điểm chuẩn các ngành lần này không thay đổi nhiều so với đợt 1 trong đó một số ngành điểm chuẩn có thể giữ nguyên, các ngành còn lại điểm chuẩn có thể giảm nhẹ.
 
“Để đảm bảo chất lượng và sự công bằng chung, Trường xác định sẽ không hạ điểm chuẩn nhiều so với đợt 1, mã ngành nào nếu có hạ nhiều cũng không quá 1 điểm (thang điểm 30)” - ông Kiều Xuân Thực cho hay.
 
Tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 3
 
Thông tin từ các trường top giữa và top dưới, thời điểm này, số lượng hồ sơ nhận được không được như mong muốn. Do đó, sẽ còn nhiều trường sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt tiếp theo.
 
Đơn cử, Trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu với 2 phương thức xét tuyển (xét theo kết quả học tập bậc THPT và dựa theo kết quả thi THPT quốc gia) với điểm xét tuyển bổ sung cho cả hai phương thức bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Đến nay, theo ông Trần Văn Hải - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm của trường, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 chỉ bằng khoảng một nửa so với số chỉ tiêu xét tuyển bổ sung; vì vậy nhà trường sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016.
 

http://thoibao.today/paper/hom-nay-318-ket-thuc-xet-tuyen-dh-cd-dot-2-1005150

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.