English

Hợp tác & Hội nhập

Hội thảo Tổng kết đề án ”Phát triển Thương hiệu Du lịch Đà Nẵng”

Với bờ biển quyến rũ, văn hóa bản địa giàu sắc màu, thế giới ẩm thực đa dạng cùng những con người thân thiện, Đà Nẵng đang dần được so sánh với các điểm đến nổi tiếng trong khu vực như Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan). Với mong muốn xây dựng và khẳng định tên tuổi Đà thành trên bản đồ du lịch thế giới, chiều ngày 4/12/2013, tại Đại học Duy Tân, các chuyên gia đầu ngành đã gặp gỡ và chia sẻ tại Hội thảo tổng kết đề án “Phát triển Thương hiệu Du lịch Đà Nẵng”. Hội thảo do Đại học Duy Tân phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và tổ chức Chuyên gia Cao cấp PUM - Hà Lan (PUM Senior Experts) tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng bày tỏ sự cảm kích đối với hảo ý của tổ chức PUM đã tâm huyết cùng địa phương thực hiện đề án phát triển thương hiệu du lịch thành phố.

 
Ông Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại Hội thảo
 
Ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: "Hội thảo là cơ hội để chuyên gia Guillaume Van Grinsven trình bày nghiên cứu hết sức đặc biệt của tổ chức PUM về thực trạng và tiềm năng phát triển Du lịch của Tp. Đà Nẵng. Hội thảo đồng thời cũng là dịp để các tổ chức và cá nhân đóng góp ý tưởng cho việc phát triển du lịch của địa phương. Đây sẽ là cơ sở tiên quyết cho một kế hoạch dài hạn và được sự đồng thuận cao từ cộng đồng du lịch Đà Nẵng.”

Là đơn vị đóng trên địa bàn thành phố, trong suốt thời gian vừa qua, Đại học Duy Tân đã hoàn thành sứ mệnh đóng góp công sức, cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng cho sự nghiệp phát triển du lịch Đà Nẵng.
 
 
Hội thảo thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành đến tham dự

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân phát biểu: “Nhằm góp phần xây dựng thương hiệu cho du lịch Tp. Đà Nẵng, với gần 20 năm kinh nghiệm trong đào tạo về Du lịch, Đại học Duy Tân không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường. Do đó, ngoài việc cung cấp cho các em sinh viên khoa Du lịch đầy đủ kiến thức nền tảng cần thiết, chúng tôi còn tăng cường đào tạo tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm để các em có thể thích ứng ngay với công việc sau khi ra trường, đáp ứng được yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch của thành phố.”

Đại học Duy Tân ý thức được rằng, thương hiệu du lịch không đơn thuần chỉ là một hình ảnh, logo hay một câu slogan mà đó là tổng hòa tất cả các yếu tố cốt lõi của địa phương. Thương hiệu du lịch Đà Nẵng phải nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân, du khách thập phương. Do vậy, tất cả mọi cá nhân, tổ chức (trong đó có Đại học Duy Tân) phải tích cực đóng góp trí lực và sức lực để dựng xây và phát triển toàn diện những giá trị nền tảng của du lịch Đà thành.
 
Tại hội thảo này, chuyên gia Guillaume Van Grinsven của tổ chức PUM đã đưa ra nhiều kiến nghị thiết thực để phát triển du lịch Đà Nẵng. Bằng kinh nghiệm hơn 45 năm trong nghề, đã từng xây dựng thương hiệu cho gần 80 thành phố trên thế giới, thông qua chuyên đề “Những Con người tạo nên những Cây cầu” (people who build bridges), các ý kiến của chuyên gia người Hà Lan chắc chắn sẽ là những định hướng cần thiết và quan trọng để xây dựng thành công thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Ông nói: “Du lịch là cách quảng bá hữu hiệu nhất cho thành phố. Ở Đà Nẵng, các doanh nghiệp làm du lịch đang sống trên những ‘hòn đảo’, tức là họ đang làm việc độc lập với nhau. Đã có những tổ chức ra đời như DMO Central Coast Vietnam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhưng thực sự vẫn còn thiếu sự liên kết, trao đổi giữa các tổ chức này với nhau, cũng như với chính quyền. Đà Nẵng cần những ‘cây cầu’ liên kết những ‘hòn đảo’ này để xây dựng một tổ chức thống nhất trong các hoạt động liên kết quảng bá, truyền thông và tiếp thị. Đà Nẵng có đủ điều kiện để trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế nhưng việc tận dụng các thế mạnh đó chưa tương xứng. Vì thế để du lịch thành phố phát triển trong 5 - 10 năm tới, chúng ta cần phải xây những ‘cây cầu’ - học vấn, văn hóa, hợp tác, sự kiện và cây cầu tình bạn. Đây chính là sự kết nối và là những mắt xích giúp hoàn thiện diện mạo du lịch Đà Nẵng.” 
 
Lễ ký kết hợp tác giữa DTU, Novotel Danang Premier Han River và Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist
 
Hội thảo lần này cũng chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Duy Tân, Novotel Danang Premier Han River và Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Theo đó các bên sẽ cùng hợp tác trong việc nghiên cứu, giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận môi trường doanh nghiệp. Novotel Danang Premier Han River và Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ cung cấp thông tin về tuyển dụng nhân sự, hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp khi tham gia kiến tập, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Duy Tân trước và sau khi tốt nghiệp. Ngược lại, Đại học Duy Tân sẽ hỗ trợ nâng cao kỹ năng chuyên môn và tiếng Anh cho nhân viên Novotel Danang Premier Han River và Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, tạo điều kiện để hai đơn vị này tham gia vào các hội thảo và hội chợ việc làm do Duy Tân tổ chức hàng năm.

Đề án “Phát triển Thương hiệu Du lịch Đà Nẵng” bao gồm 3 chuyên đề chính với chuỗi hội thảo diễn ra từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 12, được xem là một dự án lớn đóng góp quan trọng vào việc phát triển ngành du lịch Đà Nẵng. Sau thời gian tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp du lịch và lữ hành, chuyên gia tổ chức PUM và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ hoàn thành báo cáo cuối cùng, trình lên Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch và UBND Tp. Đà Nẵng để áp dụng vào thực tiến trong thời gian sắp tới.

(Truyền Thông)